เมื่อวานวันที่8พฤษภาคมเป็นวันแม่ของฮอลแลนด์พาน้องเฟรญ่านำของขวัญไปให้คุณย่าและก็มีทำบาร์บีคิวกินกันส่วนน้องเฟรญ่าก็ได้หลับแค่ครึ่งชม.ได้พอกลับมาบ้านเขาก็นอนนิดหน่อยพอตอนเย็นๆให้เขานั่งเล่นในบ็อคซ์มือหนึ่งจับบ็อคซ์แล้วก็นั่งก้มๆเงยๆคุณแม่และคุณพ่อก็คิดว่าลูกสาวก้มดูอะไรสักอย่างดูไปดูมาปรากฏว่าลูกสาวนั่งหลับซะงั้นขำกันใหญ่เขาคงเหนื่อยจากบ้านคุณย่านะและช่วงนี้น้องเฟรญ่าค่อนข้างงอแงฟันคงจะขึ้นด้วยและก้นก็เป็นผื่นขึ้นด้วย

ช่วงนี้น้องเฟรญ่าเริ่มปล่อยมือหัดยื่นได้แป๊บๆก็ล้มแล้วก็จับของมือเดียวโยนไปโยนมาเขาสามารถเปิดตู้ลิ้นชักได้ด้วยเขาเห็นคุณแม่เปิดเขาก็คลานมาเปิดเล่นซนจริงๆเขา
 
วันนี้คุณแม่ทำอาหารให้น้องเฟรญ่าส่วนผสมก็มีดังนี้
  1. ข้าว
  2. แครอท
  3. บล็อคครอลี
  4. ดอกกระหล่ำ
  5. ข้าวโพด
  6. ปลา
  7. เนื้อหมู
  8. ไข่ต้มสองฟอง

นำข้าวมาต้มก่อนพอจะเริ่มสุกก็นำเนื้อหมูใส่ต้มสักพักใส่ปลาและผักทั้งหมดต้มจนสุกไม่ให้น้ำเหลือเยอะเกินไปพอสุกทิ้งไว้สักพักแล้วนำมาปั่นใส่ไข่ลงไปปั่นด้วยปันไม่ให้ละเอียดมากเพราะน้องเฟรญ่าเริ่มกินอาหารหยาบๆได้แล้วให้หัดคิ้ว

 

 

 

 

 
Picture

ช่วงนี้น้องเฟรญ่าเริ่มหัดยื่นปล่อยมือล่ะและเธอชอบคลานหากระจกดูตัวเองอยู่บ่อยๆ..และ
น้องเฟรญ่าเริ่มๆเบื่ออาหารกินน้อยกว่าแต่ก่อนเยอะเลยส่วนอาหารผงเธอก็ไม่ชอบกินเมื่อก่อนก็พอกินบ้างแต่ตอนนี้ไม่กินเลย.. เธอชชอบกินขนมปังทาเนยนิดหน่อยประมาณครึ่งแผ่นได้และผลไม้รวมปั่น คือทุกอย่างเธอลดปริมาณการกินน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

 
Picture


น้องเฟรญ่าชอบดื่มน้ำส้มคั้นมากๆคุณแม่คั้นให้ดื่มวันล่ะ125ซีซีใช้ส้ม2ก็1ขวดนี้โดยประมาณค่ะ

 
วันนี้มีนัดที่เคเคเด 15.30น.คุณแม่พาน้องเฟรญ่าไปโดยรถเมล์คุณพ่อไม่ว่างต้องทำงาน
วันนี้ต้องฉีควัคซีนหลังจากเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้ทดสอบฉีดไปแล้ว วันนี้คุณหมอดูอาการจากเมื่อครั้งที่ทดสอบฉีดแล้วไม่มีปัญหาข้างเคียงอะไร วันนี้ฉีดที่แขนข้างซ้ายน้องเฟรญ่าร้องตอนฉีดนิดหน่อย..วันนี้เด็กเยอะมากเต็มห้องเลยแต่โชคดีที่เราไปเร็วก่อนเพื่อนเลยได้คิวก่อน
 
น้องเฟรญ่าอายุได้ 7เดือน18วัน วันนี้พาน้องเฟรญ่าไปเดินเล่นที่โบสใกล้ๆบ้านวันนี้เป็นวันพระราชินีแห่งชาติของฮอลแลนด์เขาจะมีฉลองกันทุกๆปีและเขามีของเล่นเด็กๆใกล้ๆบ้านวันนี้คุณพ่อพาน้องเฟรญ่านั่งรถม้าหมุนแต่น้องเฟรญ่ารู้สึกกลัวๆมากกว่าสนุกเพราะเป็นครั้งของเขา
 
หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่29/04/2011 น้องเฟรญ่าไม่สบายปากเป็นแผลติดเชื้อตอนนี้ดีขึ้นมากปากเริ่มๆดีขึ้นและกินอะไรได้เกือบจะปกติคตุณแม่โล่งใจเป็นอย่างมากๆเลยล่ะสงสารลูก