อากาศดีๆมา3-4วันเมื่อวานก็คิดว่าคงจะมีแดดจัดช่วงเช้าก็โอเคพอบ่ายหน่อยเริ่มคลึ่มแดดหายไปไหนมีลมเริ่มอากาศเย็นลง..แต่พอสักพักแดดเริ่มมาอีกค่อยดีหน่อยได้ให้เจ้าลูกสาวเล่นน้ำได้เธอชอบมากๆเล่นน้ำปล่อยให้เล่นประมาณ1ชม.ได้พาขึ้นไม่ยอมขึ้นจะเล่นต่อ...ส่วนที่ตื่นเต้นและน่าสนุกมากคือเล่นสไลด์สูงมากกับป่าป๊ะหัวเราะซะใหญ่เลย..และขี่จักรยานก็ชอบมากเอาเป็นว่าเธอชอบทุกอย่างมาดูรูปกันค่ะ
 
น้องเฟรญ่าเป็นเด็กที่ชอบอาบน้ำมากถ้าได้อาบแล้วไม่ค่อยอยากจะหยุด..และอีกอย่างชอบออกไปเล่นนอกบ้านเธอชอบจริงๆอากาศดีๆคคุณแม่ก็ขยันพาออกไปเดินเล่นถ้าอากาศแย่ๆคุณแม่ก็ขี้เกียจพาออกไปเดินเล่นก็ให้เล่นหลังบ้านเอา
 
คุณพ่อพาลูกไปเล่นสไลด์เป็นแบบวนๆอันนี้มันสำหรับเด็กอายุ3ขวบน้องเฟรญ่า1ขวบ8เดือนเอง คือเจ้าคุณพ่อก็เห็นเด็กตัวเท่ากับเจ้าเฟรญ่าเล่นกันกับแม่เขา ก็เลยนำน้องเฟรญ่าไปเล่นบ้านเด็กคนอื่นเขาก็ปล่อยมือให้ตัวไหลตามลงไป แต่เจ้าเฟรญ่าเล่นครั้งแรกมือไม่ยอมปล่อยจับไว้ซะแน่นเลยทีนี้สไลด์มันเป็นแบบวนๆก็เลยทำให้หัวน้องเฟรญ่าไปกระทบกับขอบสไลด์ซ้ายขวาได้หัวโนมาสองข้างเลยแต่เธอก็ไม่ร้องคนเห็นก็ตกใจไปกับเราด้วยแต่ด้วยความที่เขาไม่ร้องก็เลยเป็นเรื่องขำๆไป นี้ล่ะค่ะด้วยความประมาณของคุณพ่อคุณแม่เองบ่นกันใหญ่รู้สึกผิดมากๆ พอหลังจากตกสไลด์แล้วคุณพ่อจะลองพาไปเล่นอีกไม่เอาแล้วกลัวมากจากที่ชอบเล่นสไลด์

 
คุณแม่แต่งหน้าอยู่เธอเห็นก็อยากจะแต่งตามทุกๆคนแต่คราวนี้เธออยากได้มาสคาร่าก็เลยให้ถือเล่นก็นึกว่าเธอคงไม่สามารถหมุนเปิดมาสคาร่าได้ที่ไหนได้เปิดทาหน้าตาซะดำไปหมด พอคุณแม่เห็นเขาทาเสร็จไปแล้วๆเขาก็ยื่นคืนให้กับคุณแม่ประมาณว่าคุณแม่เอาไปหนูทาเสร็จแล้วฮ่ะน่าตาดูไม่ได้เลยลูกแม่.

 
เพื่อน(ป้าโป้ง)ซื้อ Princess castel มาให้เธอก็อยากจะมีเพื่อนเล่นคราวนี้พ่อกับแม่ก็ต้องตกเป็นเพื่อนเล่นของเธอ..เขาจะดึงพ่อหรือแม่เข้าไปเล่นในนั้นด้วยส่วนคุณแม่ตัวเล็กยังพอเข้าไปได้แต่คุณพ่อตัวใหญ่เข้าได้แต่ขาถ้าขอตัวออกมาเขาจะร้องไม่ยอมให้ออกดึงไว้ตลอดขำกันใหญ่มีรูปมาให้ดูค่ะ

 
วันแม่ที่ฮอลแลนด์จะตรงกับวันที่13-05-2012ที่เนิสเซอรี่ได้ให้เด็กๆทำของขวัญให้คุณแม่กันน้องเฟรญ่าก็มีของขวัญและมีข้อความมาให้ม่าม๊ะด้วย..

 
วันนี้เวลา16.30น.มีนัดคุณหมอทั้งคุณแม่และคุณลูกหลังจากคุณแม่ไม่สบายมาเกือบจะสองอาทิตย์ล่ะแต่อาการปวดหัวไม่หายสักทีส่วนลูกสาวก็เจ็บคอมา3วันล่ะเสียงหายไอและอาเจียนกินน้อยเลยนัดหมอทีเดียวทั้งแม่และลูกเลย น้องเฟรญ่านั่งเก้าอี้เฉยเลย(เก่งมาก)ให้คุณหมอตรวจวัดคลื่นหัวใจวัดไข้ตรวจคอทุกอย่างปกติเป็นหวัดลงคออาการจะหายไปเองถ้าอีก2-3วันไม่หายให้กลับไปหาหมออีก  ส่วนคุณแม่ตรวจความดันปกติวัดไข้ปกติคุณหมอจัดยาแก้ปวดหัวnaproxen msr 500pchให้มายานี้จะแรงกว่าพาราเซตามอลหน่อยกินเฉพาะกลางคืน