ช่วงนี้อากาศดีทางเนสเซอรี่จะพาเด็กๆออกไปเล่นสนามเด็กเล่นส่วนน้องเฟรญ่าจะชอบเล่นขี่จักรยานมากบางวันก็จะมีเจ้าหนุ่มน้อยเคยเข็นให้น้องเฟรญ่าก็นั่งเป็นคุณนาย555ส่วนมากน้องเฟรญ่าจะชอบเล่นกับเด็กผู้ชายตอนคุณแม่ไปรับกลับบ้านเธอไม่อยากจะกลับยังอยากจะเล่นถ้าคุณแม่บอกกลับไม่เล่นที่บ้านเธอก็จะร้องต้องให้พี่เลี้ยงบอกถึงจะเชื่อฟังเนียแหละน่าเด็กๆจะกลัวคุณครูพี่เลี้ยงมากกว่าพ่อแม่เสียอีกนะ
พูดถึงเรื่องเนสเซอรี่ที่พาน้องเฟรญ่าไปฝากตั้งแต่7เดือนมาถึงทุกวันนี้พวกคุณครูหรือพี่เลี้ยงจะชอบน้องเฟรญ่ามากเนื่องจากว่าเขาไม่เคยออแงหรือร้องอะไรทั้งสิ้นเป็นเด็กที่ชอบเล่นมากๆพอถึงเวลากินและเวลาเข้านอนก็จะตรงเวลาทุกๆคนเลยบอกเหมือนกันว่าน้องเฟรญ่าเลี้ยงง่ายมากๆ ถามว่าทำไมคุณแม่ถึงรู้ก็เพราะว่าก่อนพาลูกสาวไปส่งตอนเช้าทางพี่เลี้ยงก็จะถามว่าลูกเราเป็นงัยบ้างวันนี้คุณแม่ก็จะบอกเขาไปว่าวันนี้ลูกเราดีทุกอย่างถ้าไม่ค่อยสบายหรือไม่ค่อยกินก็บอกเขาไปประมาณนี้ค่ะ...แต่พอตอนไปรับกลับบ้านเราก็จะถามกับพี่เลี้ยงเหมือนกันว่าวันนี้ลูกเราเป็นงัยบ้างพี่เลี้ยงเขาจะมีรายการจดบันทึกไว้ของเด็กแต่ล่ะคนกินขนมปังกี่แผ่นกุ๊กกี้โยเกริตหรือผลไม้สำเร็จรูป และนอนกี่ชั่วโมงอะไรประมาณนี้และวันไหนพาออกไปเล่นสนามเด็กก็จะบอกว่าวันนี้พาออกไปเล่นข้างนอกด้วยพี่เลี้ยงทุกคนจะพูดเหมือนกันว่าน้องเฟรญ่าเลี้ยงง่ายมาก... ช่วงนี้ไม่ค่อยเป็นห่วงลูกสาวมากเท่าไหร่ถ้าเปรียบเทียบกับช่วงแรกๆเพราะเขาสามารถพูดขอดื่มน้ำและขอกินได้บ้างแล้วและเขาโตขึ้นเยอะเลยเรียนรู้จากที่เนสเซอรี่เยอะเหมือนกัน

 
เมื่อวานคุณพ่ออบไก่พอเสร็จก็เปิดจะเอาไก่ออกมาคุณลูกสาววิ่งมาช่วยปาป๊ะจับเอาเตาอบซะร้องจ๊ากเลยส่วนคุณแม่อาบน้ำอยู่ข้างบนได้ยินเสียงลูกร้องก็วิ่งลงมาเจ้าพ่อก็รีบนำไปล้างน้ำเย็นจัดสักพักใช้ยาสีฟันทาแล้วนำมาแช่น้ำเย็นต่อหลังจากนั้นใช้ครีมทาอีกรอบ นี้ล่ะน่ามีลูกต้องให้ระวังเป็นอย่างมากไม่รู้จะวิ่งมาด้านหน้าด้านหลัง

ส่วนวันนี้อากาศดีๆเลยพากันไปเดินเล่นในสวนสาธารณะเด็กๆวิ่งเตะบอลกันวิ่งด้วยความเร็วเข้ามาชนน้องเฟรญ่าล้มอย่างไม่เป็นท่าพ่อไปจับลุกขึ้นน้ำตาครอเบ้าตาไม่ร้องเสียงดังเจ้าเด็กคนนั้นก็เข้ามาขอโทษหอมแก้มทีหนึ่ง เจ้าคุณพ่อบอกว่าถ้าน้องเฟรญ่าโตกว่านี้หน่อยวิ่งไม่ทันเจ้าเฟรญ่าแน่ๆ555เพราะเธอวิ่งเตะบอลวิ่งจับบอลไปทั่วสนามไม่รู้จักหนื่อย

 
วันนี้พาลูกสาวไปช้อปปิ้งซื้อของเข็นรถเล็กเหมือนเดิมมีหนุ่มรุ่นพี่3ขวบเข้ามาขอหอมแก้มน้องเฟรญ่าเจ้าเฟรญ่าก็หลบใหญ่เลยคุณพ่อบอกว่าดีมากลูกไม่ให้หอม555...เจ้าหนุ่มน้อยก็ไม่ยอมหนีไปไหนเข็นรถขันเล็กตามกันกระหนุงกระหนิงเจ้าพ่อของหนุ่มน้อยก็เรียกบอกให้มาทางนี้ๆเจ้าหนุ่มน้อยก็ไม่ยอบไปพ่อเขาเลยปล่อยให้ลูกชายจีบสาวน้อยจนซื้อของเสร็จพ่อถามว่าคุยกันแล้วขอเบอร์โทรไว้หรือยังเจ้าหนุ่มน้อยบอกว่าขอแล้ว แล้วจดไว้หรือยังพยักหัวใหญ่เลยขำกันใหญ่..เด็ก3ขวบกับ1ขวบครึ่งตัวเท่ากันเลย

 
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปบ้านคุณปูคุณย่ากันเจ้าคุณพ่อก็พาออกไปเล่นหลังบ้านเล่นอีท่าไหนก็ไม่รู้หกล้มลิ้นไปกระทบกับฟันแตกเป็นแผลใหญ่เลยหลังจากนั้นก็พากันไปเดินเล่นที่ชายหาดกันมีแดดจ้าแต่พอเดินไปสักพักอากาศเริ่มเย็นไม่ได้ใส่หมวกให้ลูกด้วยกลับบ้านมาไข้ขึ้นเลยผลจากเจ็บปากด้วยตากลมอากาศเย็นด้วยไม่สบายเลยหลังจากนั้นน้องเฟรญ่าก็กินอะไรไม่ได้เลยน่าจะแสบลิ้นพอจะกินโดนลิ้นก็ร้อง วันจันทร์ให้คุณพ่อหยุดงานพาไปหาหมอ ...วันนี้เป็นวันที่สามเริ่มดื่มนมได้บ้างแต่กินยังไม่ได้น่าสงสารเจ้าลิงน้อยลูกแม่จัง 

 
วันนี้ให้ลูกสาวเรียนภาษาไทยเว็ปนี้ค่ะ http://www.dofordek.com/index.php และเปิดกไก่ด้านล่างนี้ให้ฟังด้วยจะสลับกันไปมาไปเรื่อยๆคือจะให้เขาได้ยินได้ฟังภาษาไทยแค่นั้นเองค่ะแต่วันนี้เขาเริ่มร้องเพลงกไก่ตามล่ะ
ช่วงนี้จะเริ่มไม่ให้จุกนมปลอมล่ะจะให้เฉพาะเวลานอนเท่านั้น คุณแม่ใช้วิธีนี้ค่ะคือถ้าเขาเห็นจุกนมเขาจะร้องขอให้ได้คุณแม่ก็เลยจะไม่ให้เขาเห็นเลยโดยจะเปลี่ยนสถานที่ไว้จุกนมปลอมซะเลยและไม่ให้เขาเห็นเป็นอันขาด คือเขาจะรู้ว่าเมื่อก่อนจุกนมปลอมมันอยู่ที่ไหนถ้าเขาต้องการก็ให้เขาดูว่ามันไม่มีแล้วเขาก็จะไม่ร้อง และเขารู้ว่าคุณแม่เคยใส่ไว้ในกระเป๋าไปโรงเรียนเขาก็จะไปค้นหาในกระเป๋าไม่เจอเขาก็เฉยๆ เปลี่ยนไปเล่นอย่างอื่นแทน ก็เลยบอกที่เนิสเซอรี่ไว้ว่าให้จุกนมเฉพาะตอนนอนแค่นั้นก็โอเคเลยที่เนิสเซอรี่เขาจะยุ่งกับการเล่นมากกว่า ทำวิธีนี้ได้เกือบอาทิตย์ล่ะจะค

 
วันนี้เป็นวันที่สองที่เริ่มให้ลูกสาวหัดอ่านและหัดฟังเพลงก.ไก่จะพยายามให้เขาฟังทุกวันก่อนนอน
 
น้องเฟรญ่าเล่นของเล่นที่เนิสเซอรี่กับเพื่อนๆเล่นไปมาท่าไหนโดนหน้าตัวเองได้แผลกลับบ้านซะวันนี้
น้องเฟรญ่าช่วงนี้เธอมีพัฒนาการได้ดีมากๆไม่ว่าเรื่องความจำเรื่องหัดพูดตาม ดูทีวีก็นั่งขำหัวเราะ ช่วงนี้เวลาให้ของเธอก็จะพูดไปด้วยว่าขอบคุณค่ะและยกมือไหว้ไปด้วย และถ้าเขาทำอะไรผิดสักอย่างจะบอกให้เขาขอโทษโดยจูบขอโทษเขาก็จะมาจูบ แล้วถ้าเพื่อนๆและปู่ย่ามาเยี่ยมก่อนจากกันก็จะจูบลาเขาเกือบทุกคน รู้สึกว่าเขาจะเป็นเด็กที่ไม่ค่อยถือตัว
 
รายงานข่าวสดมีครอบครัวหนึ่งพาลูกไปซื้อของที่ดิคโรสลูกหายไป...พ่อแม่ช่วยกันเดินหาลูกกันใหญ่3-4รอบในดิคโรส ปรากฏว่ามีผู้ชายคนหนึ่งยกมือยกไม้ทางเดินเข้าออกหลังจากนั้นพ่อกับแม่ของเด็กก็ออกไปรับลูก ผู้ชายคนนี้มีลูกสาวประมาณ5ขวบได้แล้วเด็กผู้หญิงคนที่หายไปเดินตามเด็กผู้หญิง5ขวบออกไป.....สืบเรื่องได้ว่าแม่และพ่อกำลังเดินเลือกของส่วนลูกก็มีรถเข็นคันเล็กไปด้วยส่วนแม่บอกพ่อว่าให้ดูลูกแม่จะเอารถเข็นเด็กไป ส่วนพ่อก็หูหนวกมั่งไม่ได้ยินที่แม่พูดนึกว่าลูกไปกับแม่ด้วย แล้วพ่อก็ไปเอารถเข็นคันใหญ่ที่เต็มไปด้วยของรอจ่ายตังค์พอพ่อแม่มาเจอกันเลยถามว่าลูกอยู่ไหนพ่อก็พูดว่าอ้าวไม่ได้อยู่กับแม่หรอเท่านั้นแหละวิ่งหากันใหญ่เลย......ที่เล่ามาทั้งหมดนั้นคือลูกของดิฉันเองค่า ยังงัยก็ฝากไว้เป็นประสบการณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกกำลังซนเหมือนหนูเฟรญ่าด้วยนะค่ะดีที่ลูกไปไม่ไกลไม่อยากคิดต่อโกรธตัวเอง.