หายไปหลายวันเลยมาอัพเดททีน้องเฟรญ่าไม่สบายอีกล่ะ ช่วงนี้ที่เนอสเซอรี่เด็กๆท้องเสียเยอะมากน้องเฟรญ่าท้องไม่เสียค่ะแต่อ้วกตั้งแต่5ทุ่มของคืนวันศุกร์อ้วกๆหยุดๆประมาณตี2ครึ่งถึงจะได้นอน คือเมื่อวันศุกร์คนแก่บ้านที่เราไปทำงานเขาผัดหมี่แบ่งให้มากินก็เลยป้อนลูกไปสองคำแล้วก็ไม่กินอีกเลยพอ5ทุ่มอ้วกเต็มที่นอนผ้าห่มผ้าปูเปลี่ยนกันสองรอบหม็นมากผมชุดนอนเต็มไปด้วยอ้วกต้องจับมาอาบน้ำกลางดึกหลังจากนั้นก็อ้วกออกมามีแต่น้ำเปลี่ยนผ้ากันว่าเล่นจนถึงตี่สองครึ่ง ตื่นเช้ามาก็อ้วกอีก4รอบ ให้กินแต่น้ำอุ่น ตอนเช้าเขาอยากจะดื่มนมเลยให้ดื่มนมอุ่นไปนิดเดียวอ้วกออกมาหมดเลยคิดว่าอาหารเป็นพิษ...เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมาก็มีเลือดออกจมูกนอนกองจมเลือดเลยตอนเช้าไปปลุกลูกตื่นมาตกใจเห็นหน้าลูกเปลื้อนเลือดเต็มหน้าไปหมด

วันนี้ช่วงบ่ายสองครึ่งอาการเริ่มดีขึ้นดื่มนมได้นิดหน่อยและให้กินไข่ตุน1ฟองไม่มีอ้วกออกมาและพูดและอยากจะเล่นบ้างล่ะ ถ้าน้องเฟรญ่าไม่สบาเขาจะซึมๆไม่พูดอยากจะอยู่แต่ในตักพ่อกับแม่อาการดีขึ้นพ่อกับแม่ก็ค่อยสบายใจหน่อยหายวันหายอื่นะลูกจะได้วิ่งเล่นขี่จักรยานเล่น
 
วันนี้เป็นวันเกิดน้องเฟรญ่าครบรอบสองขวบค่ะเวลาชั่งผ่านไปเร็วจริงๆ ขอให้ลูกของแม่มีสุขภาพแข็งแรงไม่ดื้อไม่ซนเป็นเด็กดีของปะป๊ามะม๊ะนะค่ะปะป๊ะมะม๊ารักหนูมากที่สุดเลยค่ะ
วันนี้ครบครัวของคุณพ่อก็มาอวยพรนำของขวัญมาให้น้องเฟรญ่ากันส่วนวันที่15กย.ฉลองอีกวันให้กับน้องเฟรญ่าค่ะ
 
ลูกสาวเกือบจะสองขวบล่ะเพิ่งจะมีเวลาไปแจ้งเกิดที่สถานทูตไทยในกรุงเดนฮาก ประเทศฮอลแลนด์ แต่ก็ไม่ติดปัญหาอะไรตอนนี้น้องเฟรญ่าก็เป็นเด็กไทยแล้วเหลือแต่จะต้องทำพาสสปอร์ตไทยแต่คิดดูก่อนว่าจะทำที่ไหนสะดวกกว่ากัน
เอกสารที่ใช้ในการยื่นตัวจริงและก๊อปปี้ไปค่ะ แต่ถ้าใครไม่ได้ก๊อปไปที่สถานทูตเขาจะก๊อปให้ค่ะ
1.ทะเบียนบ้านของแม่ (ก๊อปปี้)
2.บัตรประชาชนของแม่
3.ทะเบียนสมารสให้ทางอำเภอออกเป็นภาษาอังกฤษให้ค่ะ
4.ไอดีการ์ดของแม่
5.พาสแม่ /พ่อและลูก
6.ใบเกิดลูกเป็นภาษาอังกฤษ
7.ค่าส่งใบเกิด7.5ยูโร กรณีให้ส่งทางไปรษณีย์
ขอแนนำว่าให้ขอฟอร์มจากสถานทูตมากรอกที่บ้านจะสะดวกกว่าไปกรอกที่สถานทูตค่ะพอไปถึงก็ยื่นได้เลยไม่ต้องไปนั่งกรอกที่นั้นเสียเวลาจะทำให้ช้า พอยื่นเรื่องแจ้งเกิดแล้วก็รอประมาณ1อาทิตย์ทางสถานทูตก็ส่งไปเกิดมาให้ที่บ้านค่ะ