เมื่อวานน้องรินกับซานเดอร์มาเยี่ยมและกินข้าวเย็นด้วยกันขอบคุณสำหรับของขวัญที่นำมาฝากน้องเฟรญ่านะค่ะมาดูรูปกันดีกว่า

 
 
ห่างหายกันไปหลายวันเนื่องจากคุณแม่เริ่มๆขี้เกียจเขียนนานๆจะมาอัพเดทกันทีเนื่องจากทำงานนอกบ้านในบ้านและยุ่งกับลิงน้อยเอ้ยลูกน้อยด้วยเลยเวลาน้อยลงช่วงนี้ลูกสาวเขาโตขึ้นเริ่มพูดมากขึ้นแต่ไม่รู้พูดว่าอะไรบ้างบางคำรู้เรื่องบางคำก็ไม่รู้เรื่องและเวลาเขาเล่นเขาชอบมีเพื่อนเล่นด้วยตอนนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องคอยเป็นเพื่อนเล่นให้กับเขาและถ้าเขาได้ยินเสียงเพลงเมื่อไหร่เขาก็จะเต้นขึ้นมาซะงั้นน้องเฟรญ่าเขาเป็นคนที่ชอบจำเห็นป๊ะป๋าม๊ะม่าทำอะไรเขาจะจำแล้วก็ชอบทำตาม
ช่วง17เดือนช่วงนี้เขาบ้าหอบฟางมีตุ๊กตากี่ตัวๆก็จะหอบไปหมดและจะติดจุกนมปลอมด้วยเห็นไม่ได้จะขอตลอดคุณแม่ก็เลยไม่ให้เห็นซะเลย
ตั้งแต่ป่วยฟันกรามขึ้นสองอาทิตย์เขาไม่กินอะไรเลยพอหายเขากินไม่อั้นกินทุกอย่างเลยและชอบขอกินตลอดคือกุ๊กกี้เห็นอะไรก็เป็นกุ๊กกี้หมดเฮ้อลูกฉันจะอ้วนก็คราวนี้แหละช่วงนี้ได้เปลี่ยนนมให้เขาดื่มเป็นนมธรรมดาล่ะไม่ได้ให้กินนมผงแล้วเพราะอยู่ที่เนิสเซอรี่ก็ดื่มนมธรรมดาเหมือนกันเขาดื่มได้ก็เลยเปลี่ยนเลยไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนอาหารการกินเช้าเขาจะกินขนมปังทาเนยแฮมถ้าคุณแม่กินขนมปังจะมีน้ำพริกเผาทาด้วยเขาชอบมาขอกินสงสัยจะชอบน้ำพริกเผากินไม่เผ็ดด้วยเด็กอะไรชอบกินน้ำพริก
ที่เนิสเซอรี่น้องเฟรญ่าจะเป็นเด็กน่ารักเชื่อฟังพี่เลี้ยงตลอดไม่เคยงอแง แต่พอกลับถึงบ้านกลับกันเลยชอบเอาแต่ใจตัวเองอยากได้โน้นอยากกินนี้ถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่ให้ก็จะร้องอะไรประมาณนี้ช่วงนี้คุณพ่อกับคุณแม่ร่วมมือกันถ้าพูดว่าไม่ก็ต้องไม่ทั้งสองคน
เขาเริ่มอ้อนเป็นล่ะอ้อนป๊าป๋าตลอดนี้แหละน่าที่เขาพูดว่าลูกผู้หญิงจะอ้อนพ่อจริงๆเลยแหม่เรียกป๊าป๋าเสียงหวานเชียวล่ะ ส่วนม๊าม่าก็เริ่มๆอิจฉานิดหน่อย555 คุณพ่อชอบพูดว่าม๊าม่าอิจฉาๆส่วนลูกก็เป็นใจ
เวลานอนจะใส่ถุงนอนให้จะได้อุ่นๆแต่บางทีเธอก็รูดซิบเองถอดออกโยนออกมานอกเตียงซะงั้นไอ้เราก็กลัวลูกจะหนาวแหม่คุณเธอไม่ค่อยชอบถุงนอนสักเท่าไหร่..คุณแม่มีแผนใหม่ใส่ถุงนอนกลับด้านซะเลยทีนี้รูดซิบไม่ได้เพราะซิบอยู่ด้านหลัง555
ส่วนกิ๊ปติดผมเธอไม่เคยที่จะชอบติดเลยตั้งแต่เล็กๆจนถึงวันนี้เขาไม่ชอบมีอะไรติดหัวตอนนี้ก็เลยใช้แต่หนังสติกรัดผมอันนี้จะดึงอยากหน่อยคุณแม่จะรัดแบบนี้แหละจนกว่าผมหนูจะยาว บ่นมาเยอะล่ะเหนื่อยไปอาบน้ำก่อนดีกว่า.
 
ทางเนิสเซอรี่(ชอบเรียกโรงเรียนฮ่ะ)ให้เด็กๆหัดทำการ์ดอวยพรกันน้องเฟรญ่าก็มีการ์ดสวยๆมาให้ปาป๊ะกับมาม๊ะด้วย
 
โอม่าคือคุณย่าของน้องเฟรญ่าเองค่ะโอม่าเข้าโรงบาลผ่าตัดหลังเมื่อวานวันนี้เลยพากันไปเยี่ยมโอม่ากันน้องเฟรญ่าเป็นกำลังให้โอม่าได้ดีมากๆให้โอม่าได้กอดชื่นใจหลังผ่าตัดโอม่ามีอาการที่ดีมากๆไม่ค่อยปวดมากเดินได้อย่างแข็งแรงขยับตัวไปมาได้อย่างรวดเร็วคนแก่ที่นี้ใจแข็งแกล่งจริงๆ


 
วันนี้ป่ะป๋าหยุดงานน้องเฟรญ่าไม่ต้องไปโรงเรียนวันนี้มีหิมะตกหนักมากมองไปทางไหนก็ขาวไปหมด...คุณย่าซื้อสเลมาให้นานล่ะแต่ยังไม่ได้ใช้สักทีวันนี้เลยได้ใช้ซะเลยป่ะป๋ะพาลากไปเลื่อยๆรอบๆแถวๆบ้านเนียแหละส่วนเธอนั่งเป็นคุณนายไม่กล้าลงเดินเห็นหิมะเยอะจัดมาดูรูปดีกว่า โหลดรูปเยอะๆที่อัลบั้ม2นะตามไปดูกันได้

 
น้องเฟรญ่าหายจากอาการป่วยได้3-4วันล่ะป่ะป๋าหยุดงานเลยได้โอกาสพาไปเปิดหูเปิดตากับอากาศหนาวๆ -8องศา อากาศหนาวมากๆเจ็บหน้าแสบมือมากๆ แต่ดูปลามันไม่หนาวพอออกมาเท่านั้นแหละอืม....ในขณะที่ดูปลาอยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นมาเจ้าหน้าที่ก็บอกให้ออกจากสถานที่ด่วนก็รีบๆออกมา แต่สักพักตรวจเช็คแล้วไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นคือสัญญาณเตือนภัยมันเสียหรือยังงัยเนียแหละนะ... แต่ในขณะเดียวกันรถดับเพลิงมาจอดรออยู่หน้า ซีไลฟ์แล้ว555เจ้าหน้าที่โทรแจ้งไป หลังจากนั้นก็ไปกินอาหารกันที่ร้านอาหารใกล้ๆมันชื่ออะไรแล้วหว่าจำไม่ได้อิอิมาดูรูปกันดีกว่า...ไปดูที่อัลบั้มกันต่อแล้วกัน