หลังจากป้ายยาที่ฟันกรามมาสองวัน..วันนี้ลูกสาวกินอะไรได้เยอะมากๆเธอกินทุกอย่างที่ให้กิน..ไข้ก็ลดลงเหลือแต่หวัดยังอยู่ ตอนกลางคืนถ้าเขาร้องก็จะเอายาป้ายให้สักพักเขาก็หลับต่อ ไม่ร้องอย่างเจ็บปวดเหมือนที่ผ่านมายานี้ใช้บรรเท่าปวดได้ดีมากๆๆ..ตอนนี้พ่อกับแม่โล่งใจและดีใจมากๆเห็นอาการลูกดีขึ้นพ่อแม่ก็จะได้หลับได้นอนเต็มอิ่มสักที่

ช่วงที่เขาไม่สบายหน้าตาแดงแบบนี้มีรูปมาให้ดูค่ะ

 
น้องเฟรญ่าป่วยเรื้อรังและร้องไห้ในตอนกลางคืนไม่ได้หลับได้นอนกันมาสองอาทิตย์เริ่มจากเป็นไข้หวัดติดจากเด็กๆในโรงเรียนมาไปหาหมอมาสองรอบไม่ได้ยามากินเลยและหมอบอกว่าเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา..
หลังจากนั้นคุณพ่อคุณแม่ได้ตรวจเช็คร่างกายภายนอกของลูกด้วยเองเจอว่าลูกมีฟันกรามกำลังขึ้นเลยคิดว่าอาการนี้น่าจะมีส่วนให้ลูกสาวป่วยต่อเนื่อง เลยเปิดเว็ปไทยและดัตช์ดูอาการลูกสาวเป็นเหมือนที่ในเว็ปบอกเลย เลยใช้ยาทาตรงที่ฟันกำลังขึ้นเขาเริ่มได้นอนบ้างตอนกลางคืน...อันนี้ฝากถึงคุณแม่ทุกๆคนอาจจะเจอปัญหานี้จะได้หาทางแก้ปัญหาได้กันถูกต้องว่าทำไมอยู่ๆลูกเราถึงร้องไห้ไม่มีเหตุผล เว็ปไทยที่เปิดอ่านคือเว็ปนี้นะค่ะตามเข้าไปอ่านกันได้

http://www.dumex.co.th/my_baby/my_babys_health/article/teething
 
น้องเฟรญ่าเป็นเด็กที่เห็นคุณพ่อคุณแม่ทำอะไรแล้วเธอก็อยากจะเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยขอทำด้วยคนอะไรประมาณนี้ ล้างจานเธอก็ขอมีส่วนร่วมช่วยเช็ด และคอยเอาจานที่เช็ดเสร็จเข้าตู้คุณแม่จะบอกว่าให้วางตรงไหนเธอก็จะนำไปวางพอทำเสร็จเธอก็จะตบมือว่าตัวเองเก่ง ขยะก็เหมือนกันเธอเห็นคุณพ่อคุณแม่นำขยะไปทิ้งในถังขยะที่อยู่ในตู้เธอวันต่อมาเธอถือขยะอยู่ในมือแล้วก็เดินไปเปิดตู้เอาขยะไปทิ้งเราก็คิดว่าเธอจะไปเปิดเล่นของในตู้ที่ไหนได้เธอเอาขยะไปทิ้งเสร็จก็ปิดประตู และล้าสุดเธอเห็นคุณแม่เอาเสื้อผ้าออกจากเครื่องซักแห้งเธอก็อยากจะมีส่วนร่วมด้วยก็เลยให้เขาทำแต่ต้องให้ลูกอยู่ในสายตานะค่ะไม่ได้ปล่อยให้เขาทำคนเดียวและหลังซักผ้าเสร็จก็จะปิดเครื่องซักผ้าตลอดเพราะกลัวลูกเข้าไปอยู่ในถังหรือไฟดูดเอาต้องระวังตรงนี้ด้วยค่ะมาดูรูปกันดีกว่าค่ะ

 
หลังจากคุณแม่ไปรับมาจากโรงเรียนแล้วเธอจะหิวมากๆเกือบทุกครั้งคุณแม่ก็จะทำนมให้ดื่ม พอดื่มเสร็จเธอจะมากอดเอาใบหน้ามาสบอกคุณแม่จูบปากคุณแม่อยู่นั้นแหละนานสองนาน..นี้แหละนะความน่ารักของเด็กๆเขาทำแบบนี้เราเป็นแม่เรามีความสุขมากที่เห็นลูกทำแบบนี้และรู้สึกว่ามันน่ารักมากๆสำหรับเด็กตัวแค่นี้ คุณแม่รักหนูมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะค่ะ
 
เมื่อคือตอนสี่ทุ่มลูกสาวตื่นมาร้องใหญ่เลยเอางัยก็ไม่อยู่ไม่หยุดร้องพ่อแม่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรตัวก็ไม่ร้อนหวัดก็ไม่เป็นน้ำหมูกก็ไม่มีคือไม่เป็นอะไรเลยแต่เธอร้องแบบว่าเจ็บมากๆช่วยหน่อยจะอยู่แต่ในอกแม่ตลอดแล้วก็เหมือนว่าแม่ไม่รู้หรอว่าหนูเป็นอะไร เขาโกรธเขาก็เดินออกไปจากอกเราแล้วก็เดินไปร้องไปแล้วก็ไปนั่งหันหลังให้พ่อแม่ร้องให้ดูลูกสาวทำเหมือนผู้ใหญ่เลย..แต่พูดบอกไม่เป็นนึกว่าหิวน้ำหิวนมเอาให้กินไม่กินไม่เล่น..พอร้องไปสักประมาณ30นาทีได้สังเกตุว่าเหมือนได้ยินท้องลูกดังโอ๊กอ๊ากๆแล้วก็ผายลมออกมาเยอะมาก เลยรู้ว่าเขาปวดท้องมากๆคงมีลมในท้องเยอะอะไรประมาณนั้นเราก็นึกถึงตอนเราเป็นก็ปวดทรมานเหมือนกัน...พอผายลมออกก็พาเขานอนก็หลับปกติ ฝากทุกๆคนที่มีลูกถ้าเจอปัญหาแบบนี้ก็ดูไว้เป็นประสบการณ์แล้วกันนะค่ะจะได้หาวิธีช่วยลูกได้ถูกต้อง
 
ถ้าคุณพ่อหรือคุณแม่นั่งลงกับพื้นเธอจะวิ่งมาด้านหลังขี่หลังเล่นและหัวเราะเธอชอบมาก

 
วันนี้คุณแม่ทำงานครึ่งวันเลยไปช้อปปิ้งซื้อของพอดีเจอเต้นเล็กๆของเด็กเลยได้มาเซอร์ไพรส์น้องเฟรญ่าจริงๆของเล่นนี้สำหรับเด็กอายุ3ขวบขึ้น น้องเฟรญ่าเขามีของเล่นเกินอายุตลอดเลยพอเล่นๆไปสักพักก็เบื่อ...คุณแม่เลยใช้วิธีนี้จะเก็บของเล่นบางส่วนใส่กล่องไว้ก่อนเดียวไว้สักพักก็นำมาให้เล่นใหม่ตอนนี้เขาเห็นของเล่นเยอะเขาเริ่มเบื่อเดียวพอเรานำมาให้เล่นใหม่ก็เหมือนของใหม่

วันนี้คุณพ่อไปรับกลับบ้านพอเดินเข้าบ้านเห็นเต้นกางอยู่วิ่งเข้าไปเล่นใหญ่เลยท่าทางจะชอบแต่ไม่รู้กีวันนะ