หลังจากที่ตั้งใจมาหลายวันว่าจะพาคุณพ่อและคุณแม่ของสามีไปทานข้าวนอกบ้านกันก็ได้กฤษนัดเมื่อวานนี้เองพาแกไปกินบุฟเฟ่จีนที่นอร์ดไกด์เกอร์เฮ้ามา และซื้อดอกไม้ให้แกหนึ่งช่อตอบแทนคำขอบคุณที่คุณปู่และคุณย่าทำอะไรและให้อะไรหลายๆอย่างกับพวกเราสามคนพ่อแม่ลูกตลอดมาก็เลยตอบแทนด้วยการพาไปทานข้าวนอกบ้านกัน ส่วนหนูเฟรญ่าก็นั่งเก้าอี้กินกับเล่นไม่มีร้องงอแงอะไรเลยน่ารักมากลูกครั้งหน้าม่าม๊าจะพามากินอีกนะค่ะ.


 
เนื่องจากเมื่อวานฝนตกหนูเฟรญ่าเริ่มๆมีน้ำหมูกไหลพอตอนเช้าวันนี้เวลา6.30โมงเช้าเป็นเวลาตื่นของหนูเฟรญ่าทุกๆวัน คุณแม่ก็ชงนมให้ปกติพอดื่มเสร็จสักพักอ้วกออกหมดเลย วันนี้คุณแม่ต้องทำงานด้วยก็พาไปฝากเนิสเซอรี่ปกติคนดูแลหนูเฟรญ่าบอกว่ากินน้อยและดื่มนมน้อยมาแต่นอนสองครั้ง พอกลับมาบ้านป้อนข้าวเสร็จสักพักอ้วกออกมาอีกยิ่งกินน้อยด้วยกินแล้วอ้วกๆแบบนี้จะมีแรงหรอลูก.
 
ของขวัญชิ้นใหม่ที่ว่าคือสร้อยข้อมือสลักซื้อเฟรญ่านั้นเองเส้นนี้เป็นเส้นที่สองหลังจากเส้นแรกมันหายไปเนื่องจากน้องเฟรญ่าไปฝากเนิสเซอรี่แล้วมันหลุดหายไปคุณย่าก็เลยซื้อให้ใหม่
 
เมื่อคราวก่อนที่บอกว่าฟันน้องเฟรญ่ากำลังขึ้นตอนนี้เห็นหนึ่งซี่ล่ะค่ะอีกหนึ่งซี่ขึ้นมานิดๆยังไม่เห็นชัดกำลังอ้าปากร้องคุณแม่เลยถ่ายรูปซะเลย
 
ตัดกระโปรงครั้งแรกให้ลูกสาวค่ะ
 
เมื่อวานคุณพ่อแขวนเสื้อไว้กับเก้าอี้และมีปากกาอยู่ที่เสื้อด้วยน้องเฟรญ่าเขาจะจับปากกาที่เสื้อก็ดึงเสื้อเก้าอี้ก็ล้มมาใส่ทับกลางหลังเลยด้วยความที่น้องเฟรญ่าถ้าเขาทำตัวเองเขาจะไม่ค่อยร้องเสียงดังแต่เราได้ยินเสียงเก้าอี้ล้มดังโครมถึงหันไปมองเห็นเก้าอี้ทับกลางหลังน้องเฟรญ่าเลยเขาพยายามจะเอาตัวออกจากเก้าอี้แต่ก็ออกไม่ได้เพราะเก้าอี้มันหนักพอคุณแม่จับเก้าอี้ออกเขาก็ร้องเบะปากด้วยความกลัวมั่งแต่ไม่ต้องเสียงดังคุณพ่อก็วิ่งลงมาจากข้างบนดันไม่ใส่แว่นเหลือบรรไดสามขั้นตกบรรไดอีกล้มมาใส่เรากับลูกอีกเฮ้อบ้านนี้
 
เมื่อวานวันอาทิตย์ไปหาคุณปูย่าอากาศดีเลยพาน้องเฟรญ่าไปเดินเล่นชายหาดที่นอร์ดไวก์มาเสียดายลมแรงไปหน่อยน้องเฟรญ่าเลยอดเล่นทรายเลย ลมแรงพัดทรายเข้าตาเลยอยู่ได้ไม่นาน

 
คุณแม่ซื้อแปรงสีฟันมาให้หนูก็เลยมาหัดแปรงซะเลย แต่ตอนนี้หนูมีฟันขึ้นมากะตี๊ดเดียวเองสองซี่แต่หนูก็หัดแปรงฟันแล้วค่ะ..แปรงๆฟันแปรงแล้วฟันสะอาดแปรงแล้วฟันไม่พุ....
 
เมื่อวานคุณพ่อซื้อนิทานมาอ่านให้หนูฟังก่อนนอนสองเล่มค่ะ
Picture
นี้คือหนังสือนิทานสองเล่มแรกของหนูค่ะ