วันนี้อากาศดี22องค์ศาเลยพาน้องเฟรญ่าไปเล่นที่สนามเด็กเล่นใกล้ๆบ้านคุณปู่คุณย่ามาเธอชอบมากเล่นกับคุณพ่อสองคน
 
เมื่อวานช่วงเช้าเราสองคนแม่ลูกแปรงฟันกันอยู่ในห้องน้ำน้องเฟรญ่าก็แปรงฟันอีก1มือก็เปิดปิดเขย่าตู้สูงประมาณ2.5เมตรปรากฏว่าตู้เอนลงมาข้างหน้าพอดีคุณแม่ยื่นอยู่ตรงหน้าตู้พอดีเลยเอามือยันตู้ไว้เพื่อไม่ให้ล้ม แต่ข้าวของทุกอย่างที่อยู่ในตู้พังลงมาหมดแล้วก็โดนหัวน้องเฟรญ่าขวดน้ำหอมก็แตกกระจายข้าวของก็หล่นมาใส่น้องเฟรญ่าเขาคงจะเจ็บและตกใจเธอร้องให้ใหญ่เลย แต่โชคดีมากๆที่เรายื่นอยู่ตรงนั้นพอดีตู้เลยไม่ล้มลงมาส่วนคุณพ่อก็ยังไม่ตื่นพอได้ยินเสียงก็รีบมาช่วยจับตู้ไว้.. ถ้าเราไม่อยู่ตรงนั้นตู้ก็ล้มลงมาแล้วไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นไม่อยากคิดเลย...สิ่งที่อยากจะเตือนพ่อแม่ทุกคนก็คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เราไม่ค้าดคิดว่ามันจะเกิดก็เกิดขึ้นได้เสมอกับเด็กที่ไม่รู้เถียงสาเล่นไปทั่วทุกสิ่งทุกอย่างเราเป็นพ่อแม่ต้องค่อยดูเขาให้อยู่ในสายตาตลอดเหตุการณ์รุนแรงจะได้ไม่เกิดขึ้นกับลูกเรา
 
เมื่อวันที่14-09-2011ที่โรงเรียนให้เด็ก1ขวบวาดระบายสีกับรูปการ์ตูนเจ้าปุ๊กหนูเฟรญ่าก็วาดกับเขาด้วยจะเป็นงัยมาดูรูปกันค่ะ

 
หลังจากครบรอบ1ขวบผ่านไปแล้วช่วงนี้สาวน้อยเริ่มมีอาการเปลี่ยนแปลงคือนอนน้อยลงปกติจะนอนสองช่วงเช้ากับบ่ายประมาณ1ชม.ครึ่งถึง2ชม. แต่ช่วงสองสามวันนี้น้องเฟรญ่าเริ่มจะนอนครั้งเดียวคือช่วงบ่ายเขาจะเล่นมากขึ้นและหัดพูดมากขึ้นส่วนเดินเขาแทบจะวิ่งเลยช่วงนี้เขาไม่คลานแล้วเดินอย่างเดียวตอนนี้คุณพ่อและคุณแม่เตรียมรับมือในช่วงปรับปรุงเปลี่ยนแปลงของลูกสาวคิดว่าประมาณ4-5วันคงจะดีขึ้น

น้องเฟรญ่าเขาไม่ค่อยชอบนั่งเก้าอี้ของเขากินข้าวนั่งแป๊บๆก็อยากจะลุกหนีล่ะคุณแม่เลยลองเปลี่ยนให้เขามานั่งร่วมโต๊ะด้วยนั่งเก้าอี้ตัวใหญ่นี้แหละเขาชอบด้วยแหละมานั่งด้วยกันกับคุณพ่อคุณแม่กินอาหารเช้าด้วยกันถ้าเขานั่งเก้าอี้ตัวใหญ่แล้วจะนั่งนานเลยดีเดียวดูท่านั่งกินเขา
 
เนื่องจากเมื่อวานเป็นวันคล้ายวันเกิดน้องเฟรญ่าทางเนสเซอรี่ทำหมวกให้มาหนึ่งใบ
 
เวลาเดินไม่รอใครและแล้ววันนี้ก็มีจัดปาร์ตี้เล็กๆให้กับลูกสาวหนูเฟรญ่าครบรอบ1ขวบล่ะเร็วจริงๆก่อนอื่นต้องขอขอบคุณลุงป้าน้าอาทุกคนที่มางานวันเกิดหนูเฟรญ่ากันและขอบคุณมากๆสำหรับของขวัญที่มอบให้กับหนูเฟรญ่าๆชอบทุกชิ้นเลยค่า
ตามไปดูรูปเพิ่มเติมที่โฟโต้แกลเลอรี่นะค่ะ
 
วันนี้ที่โรงเรียนของหนูเฟรญ่าให้หัดติดสติ๊กเกอร์และเท้าของหนูเฟรญ่าเยี่ยบสีแล้วเยี่ยมลงบนรูปของดูร้าอีกครั้งมาดูรูปกันค่ะ
 
 
คือวันที่12กย.2011จะถึงนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของหนูเฟรญ่าคุณแม่เลยจัดเตรียมของขวัญชิ้นเล็กๆไปให้เพื่อนๆของหนูเฟรญ่ากันประมาณ45คน ส่วนพี่เลี้ยงคุณแม่ก็นำขนมไปฝากกันทุกคนและซื้อของขวัญไปฝากพี่เลี้ยงที่กำลังตั้งครรภ์ด้วยสองคนจริงๆคุณแม่ตั้งใจว่าจะซื้อเค้กไปฝากพี่เลี้ยงทุกคนแต่ลำบากหิ้วไปเพราะตั้งขี่จักรยานก็เลยซื้อเป็นขนมหิ้วไปง่ายดีกว่า