คุณแม่มีนัดกับเพื่อนๆทานข้าวที่อัมสเตอร์ดัมเลยต้องฝากน้องเฟรญ่าไว้กับคุณย่า น้องเฟรญ่าก็ไม่ค่อยสบายด้วยเป็นหวัดน้ำหมูกไหลเยอะด้วยแต่คุณแม่นัดเพื่อนๆไว้แล้วเลยต้องไปแต่เฟรญ่าไม่ร้องงอแงอะไรนะคุณย่าบอกมาแต่คุณแม่คิดถึงน้องเฟรญ่าตลอดเลยไม่ได้ห่างกันเลยและห่วงว่าจะร้องไมเน้อจะมีไข้ไมเน้อห่วงไปทั่วเลยบอกให้คุณพ่อโทรถามตลอด
และวันนี้อากาศดีมีแดดคุณย่าเลยพาน้องเฟรญ่าไปเล่นข้างหลังบ้านนั่งตากแดดกันส่วนน้องเฟรญ่านั่งในร่มแต่ขาโดนแดดซะไหม้ดำเลยคุณแม่โกรธคุณย่ามากด้วยล่ะว่าทำไมต้องให้น้องเฟรญ่าตากแดดขาซะไหม้ขนาดนั้นแต่ไม่ได้แสดงกิริยาให้คุณย่าเห็นอะไรโกรธในใจแล้วก็มาลงที่ลูกชายแกแทนนะครีมกันแดดก็ไม่ได้ใช้ คนที่นี้ไม่ค่อยใส่ใจผิวของเด็กๆเหมือนที่ไทยบ้านเราเลยพูดแล้วก็โกรธอีกล่ะ


 
จริงๆไปบ้านแม่แฟนกันแต่พอขากลับเห็นโบสถ์เปิดให้คนเข้าไปชมก็เลยพาน้องเฟรญ่าเข้าไปดูในโบสถ์และเก็บภาพน้องเฟรญ่ามาฝากกันค่ะ

 
ส่วนมากคุณแม่จะทำเองแต่ส่วนมากจะใช้เวลาถ่ายรูปซะมากกว่าส่วนอันเล็กๆก็ใช้บ้างคาดออกไปข้างนอกคือคุณแม่ชอบทำโน้นทำนี้ไปเรื่อยเปลื่อยค่ะน้องเฟรญ่าไม่ชอบมีอะไรติดที่หัวเขาจะรำคาญแต่ไม่มีอะไรติดที่ผมก็มีแต่คนมาทักว่าเป็นผู้ชายตลอดคุณแม่เลยต้องหาอะไรมาติดที่ผมไว้เสมอใครเห็นจะได้ไม่ต้องถามว่าผู้หญิงหรือผู้ชายถึงจะใส่เสื้อผ้ากระโปงสีชมพูก็มาถามเหมือนกันว่าหญิงหรือชาย เอารูปที่คาดผมน้องเฟรญ่ามาแปะไว้ให้ดูกันเล่นๆ